Categories
Hải Quan Tin Tức

Đảm bảo thông quan hàng hóa trong thời gian “cách ly toàn quốc”

(HQ Online) – Ngay sau Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, chiều cùng ngày Tổng cục Hải quan có văn bản chỉ đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc triển khai nhiều nội dung vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch vừa đảm bảo công tác quản lý hải quan.

Theo đó, Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị quán triệt thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ trong phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, Thủ trưởng các đơn vị có trách nhiệm chỉ đạo, quán triệt thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020, Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ; Ban chỉ đạo Quốc gia, Bộ Y tế, công văn 3756/BTC-TCCB ngày 31/3/2020 của Bộ Tài chính; chính quyền địa phương và hướng dẫn của cơ quan y tế trên địa bàn về phòng, chống dịch bệnh Covid-19; chịu trách nhiệm về việc CBCC, viên chức, người lao động lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch tại công sở.

Bên cạnh đó, Tổng cục Hải quan cũng chỉ đạo đảm bảo công tác quản lý hải quan. Thủ trưởng các đơn vị đảm bảo bố trí cán bộ thực hiện các công việc sau trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19: thông quan hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, quá cảnh; phương tiện xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh; hành lý của người nhập cảnh, xuất cảnh; điều tra chống buôn lậu và giám sát trực tuyến; duy trì hoạt động của hệ thống công nghệ thông tin; hệ thống hỗ trợ người sử dụng.

Ngoài các công việc trên và một số trường hợp thật sự cần thiết khác theo yêu cầu của lãnh đạo đơn vị như trực cơ quan, xử lý tài liệu mật, đảm bảo an toàn trụ sở… các công việc khác được thực hiện trực tuyến. Số lượng cán bộ làm việc trực tiếp tại trụ sở phải duy trì ở mức độ tối thiểu.

Tổng cục chỉ đạo Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan đảm bảo hệ thống thông tin vận hành thông suốt 24/7.

Cùng với đó, các đơn theo chức năng nhiệm vụ cũng được Tổng cục Hải quan giao triển khai các nội dung đảm bảo công tác phòng, chống dịch cũng như công tác nghiệp vụ.

Cục hải quan tỉnh, thành phố căn cứ tình hình của đơn vị (diễn biến dịch Covid-19 tại địa phương, chức năng nhiệm vụ của đơn vị; đặc thù của trụ sở…) và hướng dẫn trên của Tổng cục Hải quan để chỉ đạo triển khai thực hiện đảm bảo hiệu quả trong công việc và phòng chống dịch bệnh.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *